Honda Kim Thanh, So 6 Duong 3-2, P.15, Q.11 DT: 0944488000
Joomla! Shop
For all your Joomla! merchandise.
Honda Kim Thanh, So 6 Duong 3-2, P.15, Q.11 DT: 0944488000

Honda City 1.5 TOP = 604 triệu

  Lưới tản nhiệt mạ crôm với thiết kế bản to ấn tượng và được nối liền với cụm đèn trước mang lại diện mạo hiện đại và...

Honda Odyssey = 1tỷ990 triệu

  TỎA SÁNG HÀNH TRÌNH HẠNH PHÚC TỎA SÁNG TỪNG KHOẢNH KHẮC THÀNH CÔNG Trong cuộc sống hiện đại người thành đạt luôn tìm kiếm sự khác biệt để sở hửu riêng cho ...

Honda Civic Turbo = 950 triệu

  GIÁ: 950.000.000 VNĐ Civic thế hệ 10 đại diện cho một trong những dự án phát triển sản phẩm mới toàn diện và tham vọng nhất thực hiện bởi đội ngũ ng...

Honda Accord 2.4L = 1 tỷ 390 triệu

  GIÁ ĐỀ XUẤT: 1.390.000.000 VNĐ   TINH HOA ĐAM MÊ VỊ THẾ ĐAM MÊ ĐẲNG CẤP ĐAM MÊ Vẫn sang trọng nhưng thể thao và phong cách trẻ trung hơn, thiết kế mới của Honda ...

CÔNG NGHỆ ĐỘT PHÁ PDF Print E-mail
Written by Administrator   
Friday, 23 November 2012 09:17

"Sức mạnh của những giấc mơ" đã luôn là động lực lớn nhất thúc đẩy những kỹ sư Honda không ngừng nỗ lực, vượt qua mọi thách thức để tạo ra một động cơ ô tô hoàn toàn mới, vượt trội đáp ứng cả 2 yếu tố "công suất lớn hơn, vận hành mạnh mẽ hơn đồng thời giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu, hao phí năng lượng và giảm thiểu tác động tiêu cực tới môi trường.

Và dự án phát triển phương thức điều chỉnh van biến thiên đã được khai sinh với mong muốn "Tìm kiếm công nghệ mới, là tiên phong cho thế hệ tiếp theo của động cơ Honda". Ikuo Kajitani, kỹ sư của phòng thiết kế thứ nhất tại trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Tochigi, với kinh nghiệm trong quá trình thiết kế động cơ hiểu rằng thế hệ động cơ tiếp theo của Honda cần có một cơ chế biến đổi thời gian đống mở van.

Cũng như lá phổi của chúng ta, động cơ cũng cần không khí để hoạt động. Khi hoạt động mạnh, bạn cần nhiều không khí hơn, và động cơ cũng vậy. Vấn đề là các van kiểm soát lượng không khí hút vào động cơ không thể tự động điều chỉnh cho phù hợp với mức độ hoạt động của động cơ. Do vậy, nếu ta điều chỉnh giảm lượng khí hút vào để động cơ hoạt động tốt ở tốc độ thấp thì động cơ sẽ không được cung cấp đủ lượng khí nạp ở tốc độ cao, do vậy, không đạt được hiệu suất tối đa.

Vấn đề này, chỉ được giải quyết khi công nghệ VTEC ra đời. Động cơ VTEC đã phá vỡ mọi quy chuẩn công nghệ khi nó kết hợp  những đặc trưng ưu việt của 2 động cơ trong 1 bằng cách sử dụng 2 trục cam khác nhau với 2 quá trình đốt cháy nhiên liệu khác nhau trong cùng 1 động cơ.

VTEC đã đánh dấu một giai đoạn phát triển mới của công nghệ động cơ ô tô, thời kỳ công nghệ động cơ phát triển vượt trội nhưng vẫn đảm bảo thân thiện với môi trường, bảo toàn triết lý Honda mang đến lợi ích cao nhất với chi phí thấp nhất dành cho khách hàng.

Kết hợp công nghệ VTEC lừng danh với công nghệ VTC mới, cuộc cách mạng mang tên i-VTEC được ra đời. VTC (Variable Timing Control - Hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van) thay đổi trật tự quan hệ giữa trục cam và bánh răng vận hành của nó, nhờ đó thay đổi thời gian đóng mở tương đối của cam nạp và cam xả, nhờ đó điều chỉnh độ trễ khi đóng và mở của van.

Ứng dụng hệ thống i-VTEC giúp thay đổi thời gian đóng mở van nhằm đạt được hiệu quả cao nhất khi khởi động và tăng tốc, động cơ i-VTEC 1.8l mới (được trang bị trên Civic thế hệ 8) đạt được khả năng vận hành mạnh mẽ, và khả năng tiết kiệm cao khi chạy với tốc độ ổn định và tải thấp nhờ làm trễ thời gian đóng của van nạp. Nhờ đó, động cơ 1.8 i-VTEC cho khả năng vận hành của động cơ 2.0 trong khi chỉ tiêu thụ nhiên liệu như động cơ 1.5.

Last Updated on Monday, 13 May 2013 08:53
 

Facebook